กปภ. เตือน! ระวังมิจฉาชีพแฝงตัวกลุ่มไลน์ อ้างรับชำระค่าน้ำ
|
กปภ. เตือน! ระวังมิจฉาชีพแฝงตัวกลุ่มไลน์ อ้างรับชำระค่าน้ำ ปัจจุบันลูกค้าของการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) นิยมชำระค่าน้ำประปาผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นเนื่องจากสถานการณ์ของการระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ทำให้มิจฉาชีพอาศัยช่องทางดังกล่าวแฝงตัวเข้ามาในกลุ่มไลน์ของ กปภ. สาขาต่าง ๆ และแอบอ้างเป็นพนักงาน กปภ. โดยจะสังเกตพฤติกรรมของลูกค้า หากพบว่ามีลูกค้าประสบปัญหาการชำระค่าน้ำ จะทำการติดต่อไปที่ไลน์ส่วนตัวของลูกค้า เพื่อเสนอความช่วยเหลือ โดยให้ลูกค้าโอนเงินค่าน้ำประปาเข้าไปยังตัวแทนรับชำระปลอม ที่มิจฉาชีพตั้งขึ้นมาเอง ขณะนี้มีลูกค้าหลายรายหลงเชื่อจนสูญเสียทรัพย์สินแต่ยังคงมีค่าน้ำประปาค้างชำระเช่นเดิมส่งผลให้ถูกระงับการใช้น้ำ กปภ. จึงขอให้ลูกค้าที่ใช้บริการชำระค่าน้ำผ่านช่องทางออนไลน์ตรวจสอบก่อนโอนเงินทุกครั้ง ว่าเป็นบัญชีของ "การประปาส่วนภูมิภาค" ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าลดความเสี่ยงจากการหลอกลวงของมิจฉาชีพตลอดจนการสัมผัสกับเชื้อโควิด-19 ขอแนะนำให้ทำธุรกรรมผ่านระบบออนไลน์ของ กปภ. ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ (1) เว็บไซต์ www.pwa.co.th (2) แอปพลิเคชัน PWA1662 และ (3) Line Official @PWAThailand หรือตัวแทนชำระค่าน้ำประปาของ กปภ. เท่านั้น ทั้งนี้ จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น กปภ. มิได้นิ่งนอนใจ ขณะนี้ได้แจ้งความดำเนินคดีกับมิจฉาชีพแล้วเพื่อมิให้สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น และขอเน้นย้ำให้ลูกค้าระมัดระวังผู้ที่แอบอ้างเป็นพนักงาน กปภ. หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ กปภ.สาขาในพื้นที่ หรือ PWA Contact Center โทร.1662 โดย กระทรวงมหาดไทย |
โพสเมื่อ :
15 ก.ย. 2564,20:27
อ่าน 336 ครั้ง
|